tokyobike comfort over speed in the park

tokyobike 26 vs Bisou เลือกจักรยานรุ่นไหนดี

ข้อแตกต่างของจักรยานโตเกียวไบค์ทั้งสองรุ่น รุ่นใดจะเหมาะกับคุณมากที่สุด

Home / Blog / tokyobike 26 vs Bisou เลือกจักรยานรุ่นไหนดี
Last updated: Monday 1st of October 2018

เราจะขอแนะนำข้อแตกต่างของจักรยานทั้งสองรุ่นนี้ ในประเด็นต่างๆ เพื่อช่วยในการตัดสินใจว่ารุ่นใดจะเหมาะกับคุณมากที่สุด

รูปทรง 26 คานตรง vs Bisou คานเฉียง

ความแตกต่างที่เห็นได้ด้วยตา และพอจะเดาได้ว่า รุ่น Bisou ทรงคานเฉียงนี้เหมาะสำหรับการขี่ที่สบายๆ ใช้งานได้สะดวกเข้ากับการแต่งกายสไตล์ casual รวมไปถึง กางเกงย้วยๆและกระโปรงก็สามารถขี่ได้ dkรดีไซน์ท่อคานกลางของจักรยานที่ลาดต่ำลง ทำให้ไม่รั้งกางเกงหรือกระโปรง ขณะการปั่นและขณะหยุดพัก โดยเน้นให้ใช้ในชีวิตประจำวันในระยะทางใกล้ๆ

ส่วนรุ่น tokyobike 26 เป็นทรงคานตรง มีความคลาสสิกแบบจักรยานสปอร์ตวินเทจ เป็นที่นิยมเพราะสวยสะดุดตา โดยเฉพาะการเน้นให้ minimal และเรียบ ไม่มีสติกเกอร์หรือลวดลายใดๆ จักรยานทรงท่อตรงจะให้ความสปอร์ต และความรู้สึกทะมัดทะแมงเวลาขี่

Tips! บทความแสดงความแตกต่างด้าน คุณสมบบัติ และราคาของจักรยาน tokyobike แต่ละรุ่น

โตเกียวไบค์รุ่น Bisou ทรงคานเฉียง ใช้งานง่าย โตเกียวไบค์รุ่น Bisou ทรงคานเฉียง ใช้งานง่าย
โตเกียวไบค์รุ่น 26 ทรงคานตรง ลุคคลาสสิก (แต่งด้วยเบาะและกริปหนังของ Brooks) โตเกียวไบค์รุ่น 26 ทรงคานตรง ลุคคลาสสิก (แต่งด้วยเบาะและกริปหนังของ Brooks)

ท่าขี่ / ride posture

จักรยานทั้งสองรุ่น ถูกออกแบบท่าทางการขี่แตกต่างกัน โดยรุ่น Bisou ออกแบบมาให้ขี่แบบตั้งตัว มีแฮนด์จักรยานที่สูง และกว้าง ขี่ง่าย ไม่ก้มตัวขี่ ทำให้เห็นทัศนวิสัยรอบตัวได้ดี เหมาะกับการขี่เที่ยวชมบรรยากาศอย่างชิวๆ ความสมดุลน้ำหนักจะลงที่ก้น ส่วนแขนและมือแค่คอยประคองจักรยานเท่านั้น

ส่วนจักรยานรุ่น tokyobike 26 จะมีท่าขี่ที่สปอร์ตขึ้นเล็กน้อย เรียวกว่า ท่ากึ่งก้ม เพราะเลือกใช้แฮนด์จักรยานแบบกึ่งยก ต่ำกว่ารุ่นบิซู แต่ทำให้ความรู้สึกทะมัดทะแมง มีแรงถีบได้ดีในตอนออกเร่ง และทำความเร็ว ความสมดุลจะถ่ายน้ำหนักมาที่แขนและมือมากขึ้น ที่ก้นน้อยลง ขี่ทางไกลได้ดีขึ้น และขี่ได้นานขึ้น

สำหรับผู้ที่อยากปรับแต่จักรยานให้ได้ท่าขี่ตามต้องการไม่ว่าจะให้ สบายขึ้น หรือ สปอร์ตขึ้น ก็สามารถทำได้ เช่นชอบทรง tokyobike 26 แต่ไม่ต้องการก้มเลย ก็สามารถจัดแฮนด์จากรุ่นบิซูใส่แทน ทำให้ไม่ต้องก้มตัวเช่นเดียวกับรุ่นบิซู เป็นต้น (ดูตัวอย่าง การเลือกเปลี่ยนแฮนด์ให้สบายขึ้น)

ลักษณะแฮนด์ของทั้งสองรุ่น มีผลกับท่าขี่ที่แตกต่างกันมาก ลักษณะแฮนด์ของทั้งสองรุ่น มีผลกับท่าขี่ที่แตกต่างกัน

การนำไปใช้งาน

เราขอแนะนำก่อนว่าจักรยานโตเกียวไบค์ทั้งสองรุ่น เป็นจักรยานที่ถูกออกแบบให้มีจุดประสงค์เป็น จักรยานขี่สบาย และมีคุณสมบัติของจักรยานใช้ในเมืองหรือซิตี้ไบค์ จักรยานโตเกียวไบค์เป็นจักรยาน unisex คือทุกรุ่นใช้ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง เราจะยกตัวอย่างการนำไปใช้ตามจุดประสงค์ รูปแบบการใช้งาน และประสบการณ์จากลูกค้าของเรา

tokyobike 26
  • ใช้งานทั่วไป ระยะ 10-20 กิโลเมตร หรือ ใช้เวลาประมาณ 30 - 60 นาที
  • ใช้เดินทาง bike to work ระยะทางใกล้ถึงปานกลาง
  • ใช้ขี่ออกกำลังกาย
  • ใช้ขี่จักรยานเที่ยว daytrip, night ride
  • นำไปแปลงปั่นแบบ light-touring ขี่เที่ยวทั้งวัน
Bisou
  • ใช้งานทั่วไป ระยะใกล้-ปานกลาง / 3 -10 กิโลเมตร /ใช้เวลาประมาณ 10 - 40 นาที
  • ออกกำลังกายเบาๆ ในหมู่บ้าน, ในสวน
  • ใช้ขี่พักผ่อน เน้นชมวิวทิวทัศน์
  • ติดที่นั่งเด็ก ขี่ไปกับครอบครัว
  • ใช้เดินทาง bike to work ระยะทางใกล้ ไม่รีบ

บริการทดลองขี่ หรือ Test ride

ถ้าคุณอยู่ใกล้เรา โตเกียวไบค์อารีย์ เรามีบริการให้ลองขี่จักรยานของโตเกียวไบค์ เพื่อเปรียบเทียบกันว่ารุ่นที่คุณเลือกเหมาะกับคุณหรือไม่ เพราะเราอยากให้คุณได้จักรยานที่ตอบโจทย์คุณจริงๆ ได้ใช้จักรยานอย่างคุ่มค่า และรักที่จะขี่จักรยานเหมือนพวกเรา