tokyobike comfort over speed in the park

tokyobike จักรยานที่มีความแตกต่างจากจักรยานอื่นๆ

ความแตกต่าง 3 ประการที่ทำให้จักรยานโตเกียวไบค์ไม่เหมือนใคร

Home / Blog / tokyobike จักรยานที่มีความแตกต่างจากจักรยานอื่นๆ
Last updated: Friday 21st of September 2018
tokyobike 26 in Orange Japan
"จักรยานโตเกียวไบค์ เป็นจักรยานที่คิดเยอะ แต่กลับออกมาดูน้อย"

เป็นจักรยานที่สืบทอดจริตความเป็นญี่ปุ่นแท้ๆลงไป มีความพอดี ตรงกับการใช้งาน มีความเรียบ ดูสงบ แต่เมื่อได้ขี่จะสัมผัสได้ถึงความสุนทรียะ

โดยคอนเซ็ปหลักในการออกแบบมี 3 สิ่งดังนี้

จุดประสงค์การใช้งานที่ชัดเจน

จักรยานโตเกียวไบค์ มีโจทย์ของตัวเองที่ชัดเจน คือทำจักรยานให้ขี่สบาย ขี่ง่าย สนุกกับการขี่ ใช้เดินทางในระยะใกล้ถึงปานกลาง และใช้ได้ทุกวัน ซึ่งเป็นการตอบโจทย์การใช้งานในเมืองอย่างแท้จริง ทำให้การออกแบบถึงเลือกใช้วัสดุและอุปกรณ์มีความพอดีและพอเพียงกับการใช้งาน เข่น การออกแบบเฟรมให้มี geometry พอเหมาะขี่ได้นิ่งแต่มีคล่องตัว ขนาดของล้อ 26” สำหรับถนนเมือง วัสดุทำเฟรมเป็น chromoly steel ขี่แล้วนุ่มนวล แฮนด์ยกขี่สบาย เป็นต้น และเนื่องจากเน้นให้ใช้งานได้ทุกวันอะไหล่ของจักรยานต้องคุณภาพดี ดูแลง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้ง่าย แต่ต้องใช้งานได้ดีและใช้ได้อย่างปลอดภัยในระยะยาว

การนำไปใช้งานที่เห็นได้ทั่วไปคือ ใช้ในชีวิตประจำวันได้ดี เพราะเป็นจักรยานขี่สบาย ไม่ยุ่งยาก หรือใช้นำไปขี่ออกกำลังกายหรือขี่เล่นเป็นทางเลือกสำหรับคนที่ไม่ชอบ road bike (เสือหมอบ) หรือนำไปใช้แปลงเป็น light-touring ขี่เที่ยวทั้งวันก็สามารถทำได้

tokyobike is comfort bicycle

เน้นความรู้สึก

คนที่ได้ลองจักรยานโตเกียวไบค์จะมีความรู้สึกเดียวกันคือขี่สบาย และประหลาดใจในความนุ่มนวลกว่าจักรยานอื่นๆ ไม่แข็งกระด้าง เพราะวัสดุ chromoly steel ที่เข็งแรงแต่ยืดหยุ่นได้ดี และด้วยดีไซน์ของเฟรมตรง seat stay ที่ต่ำลงมาก็ช่วยให้มีเฟรมมีความยืดหยุ่นขึ้นไปอีก ส่วนล้อและยางที่มีหน้ากว้าง 26.x1.15. ก็รับแรงกระแทกได้อีกส่วนหนึ่ง ความสบายและความนุ่มนวลจึงเป็นข้อแตกต่างอย่างมากกับจักรยานอื่นๆ ท่าขี่ก็เช่นกัน จักรยานโตเกียวไบค์รุ่นขี่สบายเลือกใช้แฮนด์ในลักษณะยกหรือกึ่งยก ไม่ต้องก้มตัวขี่ ตอบการใช้งานของคนที่ไม่ชอบลักษณะก้มขี่

ดีไซน์ที่สวย

นอกจากจะเน้นดีไซน์ฟังค์ชั่นการใช้งานที่ดีแล้ว จักรยาน tokyobike ยังทำจักรยานให้มีความสวยงามในรูปทรง และสีสัน มีชุดสีที่เป็นเอกลักษณ์ประจำแบรนด์ เช่น สีเทา Sandbrown, สีฟ้าเทา BlueGray, สีน้ำเงินเข้ม Navy, เป็นต้น แต่ก็ออกสีใหม่ๆ ประจำปีออกมาให้สนุกกันเช่น เขียวโอลีฟ Olive, สีเบจเรด Beige Red ในปี 2018 เป็นต้น โดยจะมีชื่อเรียกโค้ดสีที่น่ารักและเข้าใจง่าย

อีกจุดหนึ่งที่เด่นของโตเกียวไบค์คือความเรียบบนตัวเฟรมและองค์ประกอบ เกิดจากเจตนาให้จักรยานไม่มีลวดลาย และบนอุปกรณ์ก็ไม่โชว์ยี่ห้อ โดยตั้งใจลบยี่ห้อออกจากอุปกรณ์ต่างๆ เหลือเพียง badge หน้าและ logo ข้างตัวรถเล็กๆเท่านั้น

tokyobike 26 limited black Japan

ข้อสรุปของความแตกต่าง

จักรยานโตเกียวไบค์ไม่ได้เน้นที่อุปกรณ์ที่เยอะเกินความจำเป็น แต่เน้นความรู้สึกที่ได้จากการขี่ ที่แตกต่าง เน้นที่รูปทรงแบบ minimal และคลาสสิก ไม่เน้นโชว์แบรนด์แต่เน้นโชว์คนขี่ เป็นจักรจานที่มีคุณสมบัติขี่สบาย ใช้ขี่ได้ดีมากในเมือง ติดตั้งอุปกรณ์เสริมได้ตามความต้องการใช้งาน เราอยากให้ได้ลองขี่จักรยานก่อนตัดสินใจซื้อจักรยานซักคัน เรามีรถให้ทดลองขี่ (test ride) ก่อนตัดสินใจที่หน้าร้านจักรยานโตเกียวไบค์ อารีย์ กรุงเทพไว้บริการ

tokyobike bisou ivory japan promotion
Tokyobike is Comfort Bike

จักรยาน tokyobike จักรยานแบรด์ญี่ปุ่น ที่ออกแบบมาเพื่อขี่ในเมือง ขี่เล่นออกกำลังกาย มีดีไซน์มินิมอล คลาสสิก เข้ากับ lifestyle และการใช้งานในเมือง

Explore all city bike models