จักรยาน tokyobike คืออะไร

Home / Blog / จักรยาน tokyobike คืออะไร
Last updated: Saturday 30th of June 2018

"จักรยาน tokyobike ดีไซน์ที่เรียบง่าย สวยงาม สำหรับปั่นในเมือง"

tokyobike คือแบรนด์จักรยานญี่ปุ่น ซึ่งก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 2002 ด้วยแนวคิดที่อยากจะให้คนในเมืองโตเกียวมีจักรยานดีๆสำหรับขี่ในเมืองโดยเน้นรูปแบบดีไซน์ที่เรียบง่ายแต่ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ในเมือง จึงเป็นที่มาของชื่อ “tokyobike” เหมือนที่มีการเรียก จักรยานเสือภูเขา ว่า “mountain bike” และ จักรยานเสือหมอบ ว่า “road bike” นั่นเอง

คุณคินชัน(เจ้าของและผู้ก่อตั้ง)มีแนวคิด “Tokyo Slow” เพื่ออยากจะให้คนที่ ปั่นจักรยานไปมามีโอกาสเพลิดเพลินกับทัศนียภาพข้างทางในเมืองและได้ปั่นในท่าสบายๆ แทนที่จะเร่งรีบเพื่อไปถึงจุดหมาย tokyobike จึงเรียกได้ว่าเป็น city bike หรือจักรยานที่เหมาะกับการปั่นในเมืองอย่างแท้จริง

tokyobike cs bluegray vick girl
Design for city ride

ซิตี้ไบค์อย่าง tokyobike จะมีดีไซน์และรูปทรงสวยงาม เรียบง่าย ในขณะเดียวกันส่วนประกอบต่างๆก็ตอบโจทย์การใช้งานในเมือง ไม่ว่าจะเป็นขนาดล้อ ยาง ชุดเกียร์ มือจับ และอื่นๆ นอกจากนี้ จุดเด่นของโตเกียวไบค์อีกอย่างหนึ่งคือ สีสันหลากหลาย

ร้านจักรยาน โตเกียวไบค์

ปัจจุบัน tokyobike มีจำหน่ายในประเทศไทยมีทั้งหมดสี่รุ่นด้วยกัน คือ รุ่นคลาสสิก (ซีเอส) รุ่นบิซู รุ่นสปอร์ต และรุ่น little tokyobike (จักรยานเด็ก) ซึ่งสำหรับจักรยานเด็กนั้นจะผลิตและนำเข้าเพียงครั้งเดียวช่วงก่อนเทศกาลคริสตมาส

ทางร้านจะมีจักรยานให้ทดลองขี่เพราะเราเชื่อว่ากว่าจะเลือกจักรยานดีๆได้สักคันลูกค้าควรจะได้สัมผัสจริงๆว่าการขี่จักรยานแต่ละรุ่นนั้นต่างกันอย่างไร และรุ่นไหนเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตนเองมากที่สุด นอกจากนี้เรายังมีการบริการหลังการขายอีกด้วย ซึ่งอะไหล่จักรยานทุกชิ้นเป็นของแท้จากโรงงานในราคาที่สบายกระเป๋าด้วย

ร้านจักรยาน โตเกียวไบค์ จะมีแนวคิดของร้านขายจักรยานไลฟ์สไตล์ คือไม่ได้ขายเพียงแค่จักรยานเท่านั้น แต่ยังมี อุปกรณ์จักรยาน ต่างๆ รวมทั้ง accessories หลากหลายอีกด้วย